Lượt xem: 814
Liên đoàn Lao động huyện Long Phú điểm tựa của người lao động.
        Với chức năng đại diện người lao động, các cấp Công đoàn đã thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động. Qua đó, tạo sự tin tưởng để đoàn viên, người lao động gắn bó hơn với tổ chức công đoàn, tích cực lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

    “Nếu không có sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn thì không biết khi nào tôi mới xây được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi như vậy” – đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngọc Tho, giáo viên Trường tiểu học thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú. Chị Tho từ nhỏ có sức khỏe yếu, nhưng đối với chị luôn nỗ lực trong học tập và đã đạt được ước mơ trở thành giáo viên bậc tiểu học. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình của chị gặp rất nhiều khó khăn, ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nhiều năm nay, nhưng gia đình chị chưa có điều kiện xây mới. Chồng chị làm nghề bảo vệ, thu nhập bấp bênh, vợ chồng chị đang nuôi 01 đứa con nhỏ và mẹ chồng tuổi cao, sức yếu, nên cuộc sống rất vất vả. Trước hoàn cảnh đó, vào những tháng đầu năm 2020, Công đoàn Trường tiểu học thị trấn Đại Ngãi đã đề nghị Liên đoàn Lao động huyện Long Phú quan tâm hỗ trợ cho gia đình chị Tho với số tiền 40 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, giúp cho gia đình chị Tho có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. Nhờ vậy, gia đình chị Tho đã có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng, chị Tho yên tâm công tác.
     Chị Tho chỉ là một trong số rất nhiều đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được nhận sự quan tâm, động viên từ tổ chức Công đoàn. Không chỉ hỗ trợ xây nhà, tổ chức Công đoàn các cấp cũng thường xuyên quan tâm, động viên, hỗ trợ đột xuất đoàn viên Công đoàn ốm đau, hoạn nạn, hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện Long Phú đã trích từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” trao hơn 150 suất quà dịp Tết, thăm hỏi, hiếu hỷ, tặng quà cho gần 100 trường hợp, với số tiền gần 200 triệu đồng; trao tiền hỗ trợ xây nhà cho 03 đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, có đất nhưng chưa có điều kiện làm nhà, với số tiền 40 triệu đồng/nhà. Trước khi về căn nhà mới, gia đình anh Nguyễn Văn Lực Công đoàn viên Trường tiểu học Phú Hữu, xã Phú Hữu, gặp khó khăn về nhà ở, đầu năm 2020, được tổ chức Công đoàn Trường đề nghị về Liên đoàn Lao động huyện, xét hỗ trợ cho gia đình anh Lực được 40 triệu đồng, cộng thêm khoảng tiền tích lũy của gia đình, nên vợ chồng anh Lực cất được 01 căn nhà kiên cố, khang trang. Không dấu được niềm vui trong căn nhà mới, anh Lực cho biết : “Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn, từ ngày cất được căn nhà mới, cơi nới cho vợ buôn bán tạp hóa, kinh tế gia đình nhờ vậy cũng cải thiện phần nào”. Hiện tại, ngoài công việc lên lớp dạy học, anh Lực còn giúp vợ chăm lo cho các con ăn học, an tâm với nghề “trồng người”, không còn phải chật vật lo sợ mỗi lúc mưa gió trong căn nhà cũ nữa”. 

   Chú thích ảnh : LĐLĐ huyện Long Phú tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên Trường Tiểu học Phú Hữu.

 
   
    Đồng chí Trương Thị Loan Anh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Long Phú cho biết : “Để đảm bảo quyền lợi của công chức, viên chức, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện làm tốt vai trò tham mưu cho UBND huyện và chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, là Liên đoàn Lao động huyện luôn cố gắng thực hiện tốt quy chế dân chủ, lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của công đoàn viên”. Xác định chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, Liên đoàn Lao động huyện Long Phú chỉ đạo Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, Hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy tính chủ động, sáng tạo, thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh. Quan tâm chỉ đạo Công đoàn cơ sở hướng dẫn người lao động ký hợp đồng lao động và đại diện ký thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động. Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động đảm bảo về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, trong những năm qua không để xảy ra ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người lao động. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tổ chức khám sức khỏe và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế cho người lao động. Chăm lo đời sống, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động, quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội … Liên đoàn Lao động huyện Long Phú đã không ngừng giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, mà còn góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
     Đồng chí Trương Thị Loan Anh chia sẻ thêm : “Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện Long Phú tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thực hiện tốt hơn vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Những hoạt động cụ thể, thiết thực của các Công đoàn cơ sở sẽ góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp công đoàn, người sử dụng lao động và người lao động trong việc cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, phòng ngừa, hạn chế tai nạn lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại nơi làm việc. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn cơ sở trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.


  
                                                                          Bài và ảnh : Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.